Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Nên mua quạt hơi nước hay điều hoà ?

Mùa nóng đã đến và năm nào cũng vậy rất nhiều người tiêu dùng băn khoăn giữa mua máy lạnh hay quạt phun sương cái nào tốt hơn.

- Quạt hơi nước hoặc quạt phun sương 2 loại này khác nhau , quạt dùng hơi nước làm mát là giảm nhiệt độ bằng cách cho nước đi qua tấm cooling pad để làm mát nước sau đó không khí đi qua được làm mát nó giống như nguyên lý của máy lạnh không khí đi qua dàn trao đổi nhiệt của dàn lạnh để làm mát không khí nhưng khác là quạt hơi nước làm tăng độ ẩm vì có hơi nước bị cuốn vào còn máy lạnh sẽ làm giảm độ ẩm do ngưng tụ không khí.

nen mua quat hoi nuoc hay dieu hoa


Quạt phun sương làm việc theo nguyên lý phun hơi nước dạng sương vào không gian làm giảm nhiệt độ trong không gian , nhưng loại này làm tăng ẩm liên tục đến mức bão hoà thì không thể tăng nữa lúc đó hơi nước sẽ xuống nền nhà gây ẩm nền và đồ vật.

Cả hai loại này điều không tốt cho sức khoẻ nhất là nhà có trẻ con chúng sẽ hay bệnh .Xem thêm bài viết " Có nên sử dụng quạt hơi nước, phun sương "

- Máy lạnh thì ai cũng biết nó có tác dụng như thế nào nhưng mà chi phí đầu tư lại cao, điện năng tiêu thụ lại là vấn đề đau đầu với nhiều người. Nếu dùng loại Inverter thì giá 1.0 Hp lên đến 10 triệu , còn hàng thường thì tốn điện trong khi dùng máy làm mát hoặc phun sương thì chỉ cần 3-4 triệu .

Vậy có phương án nào giải quyết cả 2 vấn đề trên , theo kinh nghiệm nhiều năm và đã dùng máy lạnh nội địa Inveter ga 410 của Nhật Bản tôi có 1 giải pháp khá hay cho những gia đình có con nhỏ và chi phí có giới hạn.

Máy lạnh nội địa Sanyo đã sài được 3 năm ,tiết kiệm điện , remote có cảm biến nhiệt độ kiểm soát nhiệt độ tại vị trí đặt remote
Máy lạnh nội địa Sanyo đã sài được 3 năm ,tiết kiệm điện , remote có cảm biến nhiệt độ kiểm soát nhiệt độ tại vị trí đặt remote

Hàng nội địa Nhật là hàng đã qua sử dụng sản xuất cho thị trường Nhật nên chất lượng cao hơn rất nhiều ở Việt Nam. Vỏ máy còn đẹp, dàn tản nhiệt bên trong còn xanh, máy nặng hơn máy cùng công suất ở Việt Nam , sử dụng ga lạnh 410 A ( có năng suất lạnh cao hơn, nhiệt độ lạnh ổn định vì có chức năng Inverter, không bị gắt lạnh như ga R22) .Các thương hiệu nổi tiếng như Daikin , National ( Panasonic) Toshiba, Sanyo.. đời máy từ 2010-2012 tức là còn rất mới có thể sử dụng thêm 5-7 năm nữa .Với chức năng inveter mà giá chỉ tầm 4- 5 triệu/ máy chi phí điện mỗi tháng nếu sài từ 20h-7h khoảng 150,000 VNĐ.

Như vậy nó không  đắt hơn máy phun sương nhiều , không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhiệt độ có thể đạt đến 22 độ C nên khuyên dùng từ 25-27 độ C là tốt nhất .Khi lắp máy lạnh nên lắp thêm quạt hút thông gió để tạo ra không gian ngủ thoải mái.

( Công ty cơ điện lạnh Đại Việt )

4 nhận xét:

  1. Tốt nhất sử dụng máy lạnh cho nó lành

    Trả lờiXóa
  2. Nhà bạn nào mà không lắp được điều hòa treo tường thì có dòng điều hòa di động đó.Nó nhìn như cái quạt đá( quạt hơi nước ) nhưng hoạt động theo tính năng điều hòa.Hiện thị trường đang có dòng Nikita là đỉnh nhất được phân phối bởi công ty HTVINA tại Khương Trung, Thanh XUân

    Trả lờiXóa
  3. Bạn nào quan tâm thì có thể gọi tới số này: 0936 379 238 nhé

    Trả lờiXóa

Chúng tôi trên Facebook